桂诗春 英语语言学语料库ECOL

桂诗春教授2009年出版了一本书《给予语料库的英语语言学语体分析》,是基于他创建的《英语语言学语料库(English Corpus of Linguistics, ECOL)》的。他在书中和随附光盘里附了一些这个语料库的统计表,但是我想用原始语料库。请问哪里能找到?
 
我知道的情况

我是桂老师的最后一个博士生,他最近这几年做针对该库的讲座的时候,已经被观众提问,他已经明确表示他不会分享该库内容,因为涉及到版权,不过也许他什么时候改变了立场也说不定的,下面的网址有他邮箱,就是他平时每天查看的邮箱,我当时与他首次联系考博的时候,我给他邮件,他没理我,后来,成了他博士生,他就理我邮件了且响应速度超快,每次回邮件都数千字。但我不知道其他人因为其他事情联系他的时候,他有什么响应速度,我的信息只是供你参考。
http://www.docin.com/p-711601347.html
 
回复: 桂诗春 英语语言学语料库ECOL

感谢亮哥。也算老乡哦。我目前在重庆工作。看了你的传奇经历,佩服
 
回复: 桂诗春 英语语言学语料库ECOL

既然涉及到版权问题,大概桂老师不会分享该库。他这本书他写的前言里也说了,若有语料库使用方面的问题或想了解这些附录的含义可以联系他。
 
回复: 桂诗春 英语语言学语料库ECOL

这个库的初始建设阶段我也算参与过 确实涉及大量版权 估计是没有公开的可能性
 
回复: 桂诗春 英语语言学语料库ECOL

这些花了大量人力物力建立起来的语料库因为版权问题不能共享,只能供极少数人研究用,岂不是没有充分发挥它的作用?那么建这些语料库的意义何在?
 
回复: 桂诗春 英语语言学语料库ECOL

几年前对桂老师的语料库很感兴趣,想用来做些研究,联系他,明确表示不分享。个人认为,语料库分享与否,不能强求开发人。需区别看待:如果自己花时间和金钱建设的,没有较高级别项目经费支持,情有可原,像桂老师的这个语料库;但是如果依靠公家的经费建设的语料库却不完全开放或有限制的开放会让人嗤之以鼻。肖忠华老师将自己辛苦开发的语料库免费开放,很值得国内许多人学习。
 
Bluetooth là công nghẹ chắc chắn rằng không còn quá xa lạ đối với nhiều người. Công nghệ bluetootth cho phép tạo mạng nội bộ giữa hai điện thoại, đây là cách đơn giản và nhanh chóng để thiết lập game cho nhiều người chơi Và hiện nay công nghệ bluetooth đã phát triển hơn thế trở thành một công cụ hỗ trợ đời sống sinh hoạt của con người.

Công nghệ bluetooth giúp lái xe an toàn hơn:

Sử dụng tai phone bluetooth để lái xe an toàn. Kích hoạt công nghệ Bluetooth trực tiếp trên điện thoại di động hoặc đeo tai nghe không dây khi lái xe, như vậy bạn có thể giữ cả hai tay trên vô lăng khi nghe điện thoại. Bạn có thể kết nối tai nghe khong day lg với oto để sử dụng an toàn nhất. Một số điện thoại và dàn âm thanh trên ô tô có thể kết nối cho phép bạn nghe những bài hát trong bộ nhớ điện thoại trên dàn âm thanh của ô tô qua công nghệ Bluetooth.

Ở một số khu vực, việc nghe điện thoại và lái xe bằng một tay là phạm pháp. Công nghệ Bluetooth cho phép bạn nói chuyện điện thoại khi lái xe mà không phạm luật.

Đồng bộ dữ liệu giữa các thiết bị Bluetooth.

Một số thiết bị cho phép đồng bộ dữ liệu như danh bạ điện thoại, địa chỉ thư điện tử, lịch sự kiện với thiết bị khác. Đây là một cách hay để đồng bộ danh bạ điện thoại với máy tính, tai nghe hoặc truyền dữ liệu sang điện thoại khác.

Sử dụng thiết bị Bluetooth để thiết lập rạp hát trong nhà.

Loa và điều khiển Bluetooth giúp kiểm soát và tương tác dữ liệu dễ dàng hơn. Với điều khiển Bluetooth, bạn không cần phải ngắm đến mắt thần của TV để điều khiển. Loa Bluetooth dễ dàng được bố trí khắp nơi và không cần dùng dây loa khắp phòng khách. Để thiết lập hệ thống rạp hát trong nhà, bạn cần thiết bị nhận Bluetooth.

Sử dụng thiết bị Bluetooth trong gia đình.

  • Bạn có thể dùng tai nghe không dây kết hợp với tivi trong gia đình.
  • Thiết bị Bluetooth giảm thiểu đáng kể các loại cáp dây lằng nhằng, giúp bạn làm việc thoải mái hơn.
  • Bàn phím và chuột Bluetooth cho phép bạn nhập văn bản ở bất cứ nơi nào mà không giảm độ chính xác.
  • Bạn có thể đặt máy in Bluetooth ở bất kỳ bị trí nào mà không cần bận tâm vấn đề căng cáp từ máy tính đến máy in.



Sử dụng Bluetooth để bảo vệ nhà và ô tô.

Công nghệ Bluetooth được tích hợp trong các hệ thống khóa nhà và ô tô không dây, bạn chỉ cần nhấn nút trên điện thoại để mở cửa. Bạn không phải lo tới chuyện mất chìa khóa nữa! Đến cửa hàng chốt khóa Bluetooth, hoặc liên hệ với cửa hàng sửa xe ở địa phương để tìm mua khóa công nghệ Bluetooth.

Kết nối tay cầm PlayStation với máy tính.

Nếu máy tính được tích hợp Bluetooth, bạn có thể kết nối với tay cầm PlayStation 3 hoặc 4 để chơi game máy tính với tay cầm. Công nghệ này không được Sony hỗ trợ, bạn cần một phần mềm trung gian để cài đặt, tuy nhiên các thao tác khá đơn giản

Công nghệ bluetooth thật tuyệt vời phải không nào? Bạn đã biết được bao nhiêu tính năng trong số những tính năng tuyệt với này rồi? Với tính năng nào chưa biết cần thì hãy trải nghiệm ngay trên tai nghe không dây nhé để không bỏ xót những điểm mới của công nghệ này.
 
Back
顶部